Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Qúi Vi đoán được xe gì Không ?




Tình cờ thấy 1 xe chạy cạnh bên ..lặng lẽ đơn độc ! Quí vị đóan ra , sẽ thấy sự khác biệt văn hóa giửa Ta và Tây

24 nhận xét:

  1. Người Vịt mà nói tiếng Vịt khg rành..khổ ghê...phải hỏi là đố "quý vị"..Qúy chữ y dài chứ khg phải i ngắn..đố là xe chở gì bên trong..ai lại đố là xe gì trong khi cái cchữ Ford to tổ mẹ nằm ngay đó.

    Trả lờiXóa
  2. Lâu ngày quên chính tả!:) Nhìn vòng hoa trong xe nên biết là xe tang? Không có một đoàn dài tiễn đưa à?

    Trả lờiXóa
  3. Sis, online suốt, lúc ngủ lúc thức, thỉnh thoảng ghé mắt vào màn hình xem có gì mới không, update thường xuyên á :-P

    Trả lờiXóa
  4. Ah, nói chiện chở quan tài thì mình cũng muốn tranh luận thêm chút.

    Mình cực kỳ phản đối xe tang có chở quan tài rồi lại cho người nhà thân thuộc trong gia quyến vào đó ngồi trong suốt chặng đường từ nơi làm tang lễ đến nghĩa địa.

    Quả thật là rùng rợn, có lần Aqua đi đưa đám bố người bạn thân, ông chết do già, để trong nhà lạnh 1 tuần, đưa ra niệm và viếng từ 6h sáng đến 10h, bắt đầu chuyển linh cữu từ HN về NĐ chôn, trời nóng 37oC, khi đó trên xe ngoài quan tài hương , nến, hoa còn có hơn chục người thân trong gia đình...Từ nhà lạnh ra xác ướp được trải qua quá trình rã đá, khi này là điều kiện tốt cho vi khuẩn xâm nhập vào làm phân hủy Protein, nên nhanh bốc mùi và rất mát vệ sinh (cả nhà có công nhận như vậy ko?). Mất hơn 2 h chạy xe, về đến quê, các thủ tục tế lễ , điếu văn tôn vinh người đã khuất, tiếp đón ông nọ bà kia tới viếng tiếp..v..v mất thêm gần 2h nữa, khi di chuyển linh cữu vào nơi để hạ huyệt, Aqua đi gần đó, cách xa khoảng 5-7 m ôi giời mùi thối bốc ra quyện lẫn mùi hoa thối, mùi hương nồng nặc, cho một cảm giác muốn ói và khong bao giờ quên, sợ quá.

    Vậy có nên tiếp tục hủ tục thương nhớ người thân mà cứ diễn mãi như vậy không?

    Ba mình mất cách đây 5 năm, em mình hồi đó ở bên Sing (giời thì nó qua Úc rùi) nó về và tổ chức cho cha một đám tang rất long trọng hợp vệ sinh. Ấy vạy mà họ hàng vẫn có lời ra tiếng vào, "bọn mất dậy bố chết mà ko đứa nào vào ngồi cùng" hu hu...sao lại chửi vậy chứ??????

    Trả lờiXóa
  5. Ngồi chung với xe chở quan tài nó đã là 1 thứ văn hóa rồi Ms Aqua à....văn hóa này tụi tây khg có..xe tang cũng đơn sơ vậy thôi...chết rồi mà...màu mè hoa lá hẹ thì cũng thối..mà khg màu mè thì cũng thối..có phân biệt sao ?...đơn giãn vậy mà cứ thích phức tạp..thế mới có bi kịch loài người đó.:-)

    Trả lờiXóa
  6. Hổng bik bao giờ mí thay đổi tục lệ cổ hủ?

    Trả lờiXóa
  7. Cái này cần bỏ triệt để nè...tại sao phải ngại dèm pha?..sao phải sống vì dư luận với 1 số chuyện?..cho em lý do đi?..người VN nói riêng và Á châu nói chung chết vì cái văn hóa "ngại dư luận".

    Trả lờiXóa
  8. Cũng ngại vì khi gặp mặt họ tỏ ra coi thường mình, híc.

    Trả lờiXóa
  9. Họ xem thường mình thì đã sao?..họ có quyền đó mà...vấn đề là mình làm gì...mình khg có quyền coi thường mình...họ coi thường mình thì họ có nuôi hay cho mình tiền xài khg?

    Trả lờiXóa
  10. Khi đó trong 1 đám đông là bà con cô bác, anh chị em họ hàng mình bị lạc lõng, nói ko ai muốn nghe, cứ lủi thủi... chỉ vì mình ko tuân theo các hủ tục, sis nghĩ vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Bên Ròm xe tang thường là màu đen

    Trả lờiXóa
  12. Trẻ em hoặc phụ nữ chưa chồng khi chết tang gia thường dùng Xe tang màu trắng. Ngày nay thấy mấy người chưa chồng cũng đưa bằng xe đen luôn (chắc tại không còn ...trắng nữa, mà sao cứ bắt ngta trắng ha, phải để họ tự do thoải mái chút chớ).
    Hình này như chụp trên West Gate Freeway , Melboune, AUS phải không ông Chín ?

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn bạn reply , đúng là Westgate fwy. nơi mỗi ngày ít nhất 9tui phải qua lại 2lần

    Trả lờiXóa
  14. Xin thành thật cám ơn chung. các bạn phản hồi ý kiến ,,1 ảnh rất đơn giản nhưng sự việc không như đơn giản ..

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn ý kiến của bạn Thằngtuiđây , đúng vậy on the Westgate Fwy .nhưng 9tui nhận xét cái khác biệt giửa Ta và Tây ..Khi có đám tang ,,thân nhân hay người dự đi đám thương mặc complet màu đen và lặng lẽ tiễn đưa
    .Ngược laị , người mình thường dùng màu trắng và càng rềnh rang bao nhiêu càng chứng tỏ sự báo hiếu giửa người sống bấy nhiêu

    Trả lờiXóa
  16. Tui còn phải chùm khăn xô lên đâu và họ buộc cho tui cái dây chuối vào người nhìn như mad madam vậy, haha..còn đi chân họ bảo phải đi chân đất, và đi lùi có đoạn còn phải chiu qua quan tài nữa (đam tang bà mẹ inlaw ) kjnh quá...còn bắt khóc gào to, nếu ko biết khóc thì thuê người khóc- thuê ông thổi sáo khóc cho (ặc....) bà chị dâu trưởng thuê, còn mình thì khỏi, mình nói : tui khóc nước mắt chảy vào trong mặc tôi, xin đừng ai làm phiền.

    Còn ông kia khóc thuê như này: (giọng đàn ông khàn khàn da riết) Ố mẹ ơi con là dâu cả của mẹ đây, hức hức, him nấc lên ghẹn ngào, sao mẹ nỡ bỏ chúng con mà đi, hức hức nấc nấc, con vô cùng thương nhớ mẹ...mẹ vừa nói sẽ sống sao giờ đã vội ra đi bỏ lại chúng con bơ vơ thiếu mẹ (Ối giời khi sống thì toàn chửi nhau với ông chồng bả rồi chửi quàng sang cả mẹ chồng)

    Trả lờiXóa
  17. Chít cười với vụ khóc thuê. mình hiểu ra vì sao họ phải khóc gào to lên vì tục lệ, nếu đám tang nào ko có tiếng khóc thì người chết thảm quá. haha

    Trả lờiXóa